ตัวอย่างเสียงพากย์ไทยของ One Piece Film Z และเกร็ดย่อยเกี่ยวกับหนัง

10:38

one-piece-film-zสำหรับแฟนๆ ของโจรสลัดหมวกฟาง สัปดาห์นี้คงจะได้ชมหนัง One Piece Film Z ที่จัดจำหน่ายโดยเด็กซ์คลับกันแล้ว และไม่เพียงแต่หนังจะเข้าฉายในแบบซับไตเติ้ลไทยเท่านั้น ยังมีแบบพากย์ไทยสำหรับคุณหนูคุณน้องด้วย ผู้ปกครองที่อยากพาลูกหลานไปชมก็อย่าลืมตรวจสอบโรงฉายกันให้ดีนะครับว่ามีโรงไหนบ้างที่เป็นพากย์ไทย เพื่อจะได้พาเด็กๆ ไปชมได้ถูกโรง ส่วนเด็กโตที่อยากชมในแบบเสียงญี่ปุ่นพร้อมซับไตเติ้ลไทยนั้น เด็กซ์คลับแจ้งว่ามีฉายด้วยกัน 5 โรงในกรุงเทพฯ ครับ นั่นก็คือที่ SF World (เซ็นทรัลเวิล์ด), SF Emporium, SF Terminal21, Paragon Cineplex (สยามพารากอน) และ APEX สยามสแควร์

สำหรับเนื้อเรื่องในภาค One Piece Film Z นั้น ความวุ่นวายของโลกแห่งนี้เกิดขึ้นเมื่ออดีตพลเอกของกองทัพเรือชื่อเซ็ตโต้ กับลูกน้องได้ขโมย “หินไดน่า” ที่เชื่อกันว่ามีอานุภาพสามารถทำลายรุนแรง และก็ได้ก่อตั้งกลุ่มของตัวเองชื่อว่า “นีโอ กองทัพเรือ” ที่มีเป้าหมายในการทำลายล้างกลุ่มโจรสลัดให้สิ้นซาก

ระหว่างนั้น ลูฟี่และกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่เพิ่งเริ่มต้นออกเดินทางใน “นิวเวิล์ด” ก็ได้บังเอิญได้ช่วยเหลือเซ็ตโต้ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อ เซ็ตโต้ทราบว่าพวกลูฟี่เป็นกลุ่มโจรสลัด ก็ทำการทำลายเรือ และทำร้ายสมาชิกคนอื่นของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางด้วย

การโจมตีของเซ็ตโต้ ทำให้ลูฟี่กับเพื่อนๆ ต้องเข้าไปหาข้อมูลและพักรักษาตัวที่เกาะเซคัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อน พวกของลูฟี่ได้รู้ว่า เป้าหมายของ เซ็ตโต้ และ กลุ่มนีโอกองทัพเรือ คือการนำเอา หินไคโร ไปทำลาย “จุดเอ็นด์พอยท์” สามจุด เพื่อให้แมกม่าที่อยู่ใต้พื้นผิวทะลักขึ้นมาจนทำให้น้ำทะเลบนพื้นโลกนั้นระเหยไปจนหมด ซึ่งเซ็ตโต้เห็นว่าหนทางนี้ก็คือหนทางกำจัดโจรสลัดที่อยู่บนโลกให้สิ้นซาก

เมื่อได้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ลูฟี่กับเหล่าโจรสลัดหมวกฟางที่ต้องการจะตัดสินผลแพ้ชนะกับเซ็ตโต้ รวมถึงต้องการที่จะสานฝันของตัวเองที่จะเป็น “ราชาโจรสลัด” ก็ออกเดินไปทางต่อสู้ชี้ขาดในศึกที่จะรักษายุคแห่งโจรสลัดและท้องทะเลทั้งปวงไว้

เด็กซ์คลับยังได้ปล่อยตัวอย่างหนังแบบพากย์ไทยมาประชาสัมพันธ์เมื่อไม่นานนี้ด้วย พร้อมกับเกร็ดย่อยที่น่าสนใจของการ์ตูนกับหนังชุดนี้ครับ ชมทั้งหมดได้ที่ด้านใน

เกร็ดย่อย

1. “วันพีซ” ฉบับหนังสือการ์ตูน เขียนโดย เออิจิโร่ โอดะ (ฉบับภาษาไทยเป็นลิขสิทธิ์ของทาง สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิก)

2. “วันพีซ” ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนนั้น ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ณ เวลานี้

3. ยอดตีพิมพ์ทั้งหมดของ “วันพีซ” ฉบับหนังสือการ์ตูนในประเทศญี่ปุ่นปัจจุบัน เป็นจำนวนมากกว่า 250 ล้านเล่ม ถ้าหากมาตั้งเป็นแนวตั้งจะได้ความสูงประมาณ 3,750 กิโลเมตร เทียบเท่าได้กับระยะทางไปกลับภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศไทยเกือบสองรอบเลยทีเดียว

4. “วันพีซ” ถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นครั้งแรกสุดในปี 1998 ในครั้งนั้นเป็นเพียงอนิเมชั่นสำหรับเปิดโชว์ในงานอีเวนท์

5. “วันพีซ” เริ่มสร้างเป็นอนิเมชั่นฉายออกอากาศทางโทรทัศน์ในปี 1999 และยังคงทำการออกอากาศอยู่จนถึงทุกวันนี้

6. ในปัจจุบันอนิเมชั่น “วันพีซ” ฉายในประเทศญี่ปุ่นมามากกว่า 500 ตอนแล้ว

7. ภาพยนตร์ “วันพีซ” ภาคแรก ถูกสร้างและทำการฉายเมื่อ ปี 2000

8. ซึ่งภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิล์ม แซด” นั้นเป็นภาพยนตร์ภาคที่ 12 แล้ว

9. ภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิล์ม แซด” นี้ ถือว่าเป็น ภาคที่ 2 ที่ อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ผู้ให้กำเนิด วันพีซ มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ ซึ่งภาคแรกที่อาจารย์รับหน้าที่นี้ก็คือ “วันพีซ สตรองก์ เวิล์ด ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก” (ลิขสิทธิ์ของบริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด)

10. “วันพีซ ฟิล์ม แซด” เป็นภาพยนตร์วันพีซเรื่องแรก ที่ดำเนินเรื่องในช่วง “นิวเวิล์ด” ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่พวกลูฟี่ไปฝึกฝนตัวเองให้เก่งมากขึ้น ทำให้ตัวละครต่างๆ ในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากภาพยนตร์ภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัด

11. “วันพีซ ฟิล์ม แซด” เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุด ในกลุ่มของภาพยนตร์ที่ทำการเข้าฉายในปี 2012

12. “วันพีซ ฟิล์ม แซด” ได้ทำการพลิกประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ญี่ปุ่น ด้วยการเปิดขายตั๋วในวันแรกได้สูงถึง 600,000 ใบ และทะยานขึ้นสู่ 1,000,000 ใบ ได้ภายใน 3 วันที่ทำการฉาย

13. “วันพีซ ฟิล์ม แซด” พลิกประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ญี่ปุ่นด้วยสถิติเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้มากกว่า 1,000 ล้านเยน!

14. “วันพีซ ฟิล์ม แซด” ผงาดเหนือภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Skyfall และ Twilight : The Breaking Dawn – Part 2 ด้วยการขึ้นอันดับ 1 บนตารางหนังทำเงินประเทศญี่ปุ่นติดต่อกัน 4 สัปดาห์ ในช่วงที่ภาพยนตร์ดังระดับโลกทั้งสองเรื่องทำการฉายอยู่

15. เป็นครั้งแรกที่ตัวละครฝ่ายตรงข้ามกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางนั้นเป็นอดีตทหารเรือยศพลเอก ถือเป็นทหารเรือที่มีฝีมือแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าที่พวกลูฟี่เคยเผชิญหน้ามาก่อน

16. ด้วยความสำเร็จสูงสุดของ “วันพีซ” จนกลายเป็นอนิเมชั่นที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ แบรนด์ระดับโลกหลายยี่ห้อใช้ตัวละครกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับพวกเขา ตัวอย่างเช่น A|X Armani Exchange, รถยนต์ Nissan, เครื่องดื่ม Pepsi เป็นต้น

17. ด้วยความที่ แอวริล ลาวีน ร็อคเกอร์สาวชาวแคนาดา ชื่นชอบ “วันพีซ “ เป็นอย่างมาก ทำให้เธอยินดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิล์ม แซด” ด้วยการร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ถึง 2 เพลง นั่นก็คือ How You Remind Me และ Bad Reputation

18. สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วในประเทศญี่ปุ่น 2 ล้านคนแรก จะได้รับหนังสือการ์ตูน วันพีซ “ตอนที่ 1000” มาเป็นของแถมด้วย


View the original article here

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.