จากหนังซามูไร, คาวบอย จนถึงหว่องกาไว คือแรงบันดาลใจของหนัง The Wolverine

18:51

????????????????????????????????ผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์ ทวีตเมื่อสักต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ บอกเล่าว่าหนัง The Wolverine ของเขานั้น ได้อิทธิพลมาจากหนัง 10 เรื่องด้วยกัน

ในการบอกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่ของเขาได้แรงบันดาลใจหรือได้อิทธิพลมาจากหนังเรื่องไหนบ้าง แมนโกลด์ไม่บอกตรงๆ ครับ แต่โพสต์รูปหนัง 10 เรื่องลงในทวิตเตอร์ แล้วให้แฟนๆ เดาว่าทั้ง 10 รูปนั้นมาจากหนังเรื่องอะไรบ้าง ถ้าคุณอยากเล่นเกมทายภาพจากหนังก็เข้าไปดูในไทม์ไลน์ของเขาได้ แต่นี่คือคำเฉลยของทั้ง 10 ภาพที่เป็นแรงบันดาลใจและอิทธิพลให้ The Wolverine ครับ

Chungking Express, The Outlaw Josey Wales, The Samurai Trilogy, Floating Weeds, Black Narcissus, Happy Together, 13 Assassins, The French Connection, Chinatown, และ Shane

สำหรับหนังแนวซามูไรอย่าง 13 Assassins และ The Samurai Trilogy เราพอจะเข้าใจได้ว่าหนังจะมีฉากต่อสู้แบบฟันดาบเหมือนกัน ส่วนหนังคาวบอยอย่าง The Outlaw Josey Wales ก็อาจแปลว่าจะมีการใช้แรงบันดาลใจจากตัวละครของคลินท์ อิสต์วู้ดมา เช่นเดียวกับ Shane ด้วย นอกจากนี้ ความโดดเดี่ยวและความเหงาของตัวละครก็อาจได้แรงบันดาลใจจากหนังของหว่องกาไวครับ แต่ส่วนที่น่าสนใจที่สุดน่าจะเป็นหนังดราม่าอย่าง Black Narcissus มีเรื่องราวของสองแม่ชีในโบสถ์ริมหุบเขาหิมาลัยที่มีความอิจฉาริษยากันจากการเข้ามายั่วยวนของข้าหลวงหนุ่มรูปงาม ที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวละครหญิงในเรื่อง ในรายชื่อยังมี Floating Weeds ของยาซูจิโร โอซุ ซึ่งแมนโกลด์เคยให้สัมภาษณ์ถึงหนังเรื่องนี้ว่า เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ดีที่สุดตลอดกาล

หนัง The Wolverine ยังได้เผย 2 ภาพใหม่ของหนังออกมาด้วยครับ ไม่ให้คุณลืมไปกับข่าวการมาของทั้งตัวอย่าง Man of Steel และการเข้าฉายของ Iron Man 3 คลิกดูได้ด้านใน

????????????????????????????????

????????????????????????????????


View the original article here

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.